Quản trị khách sạn – Học một ngành, Làm được nhiều nghề

07

12

Những năm gần đây, Quản trị khách sạn luôn là ngành thu hút rất đông các bạn trẻ theo học bởi độ “hot” và phổ nghề rộng.

Các vị trí công việc như lễ tân, tổ chức hội nghị yến tiệc, nhân sự, kinh doanh – tiếp thị, tài chính – kế toán, hành chính, marketing… tại các khách sạn, resort, cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước… đều xuất thân từ ngành Quản trị khách sạn.

Ngành “hot” hút giới trẻ

Chọn ngành, chọn nghề là quyết định quan trọng của bất cứ bạn trẻ nào trước ngưỡng cửa cuộc đời. Bên cạnh đam mê và năng lực của bản thân, các bạn cần tìm hiểu ngành nghề mà mình định theo đuổi, về tiềm năng phát triển, nhu cầu lao động…

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành du lịch, số lượng cơ sở lưu trú, nhà hàng khách sạn không ngừng tăng cao. Nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực này vì thế cũng tăng theo và luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Theo khảo sát, mức thu nhập trung bình của quản lý khách sạn hạng trung khoảng từ 10-18 triệu/ tháng, khách sạn hạng 3-5 sao có thể đạt từ 2.000USD trở lên. Ngoài ra, chế độ đãi ngộ tốt, mức thưởng cao cùng những chuyến du lịch, tập huấn trong và ngoài nước cũng là yếu tố đầy thu hút của nghề quản trị khách sạn. Đây tuy là một ngành học khá mới nhưng có sức hút giới trẻ hơn bao giờ hết.

Từ số liệu thống kê của Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH) cho thấy, năm 2018, Quản trị khách sạn là một trong 5 ngành có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển đông nhất.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhiệm tốt nhiều công việc khác nhau như: Quản lý hoặc chuyên viên các bộ phận lễ tân tiền sảnh, phòng, ẩm thực, bếp, hội nghị yến tiệc, nhân sự, kinh doanh – tiếp thị, tài chính – kế toán, hành chính, marketing… tại các khách sạn, resort, khu du lịch, cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước; tham gia nghiên cứu giảng dạy về nhà hàng khách sạn tại các trường …

Tuy nhiên, mặc dù số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm khá lớn nhưng đồng thời tỷ lệ thất nghiệp cũng tăng đáng kể, hoặc loay hoay tìm việc, hoặc không đáp ứng yêu cầu công việc dẫn tới tình trạng doanh nghiệp phải đào tạo lại. 

Trong đó, nguyên nhân chính là kỹ năng mềm hạn chế dẫn đến quá trình phục vụ khách hàng không mang lại hiệu quả cao, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ. Mặt khác, khả năng ngoại ngữ yếu tạo thành rào cản thăng tiến lên cấp quản lý.

 

NHẬN ĐĂNG KÝ TƯ VẤN : https://bitly.com.vn/72lyda

HNET thành viên của EQuest - Tập đoàn giáo dục lớn nhất Việt Nam.  
Vui lòng để lại số điện thoại bên dưới để chúng tôi gọi lại tư vấn

1 bình luận

Gửi bình luận